Bao bì mỹ phẩm - 4 yếu tố cần lưu ý khi thiết kế
Ngoài chất lượng và công dụng, bao bì mỹ phẩm cũng là yếu tố thu hút khách hàng. Nếu thiết kế bao bì có đủ thông tin mà họ tìm kiếm, khả năng cao khách sẽ mua sản phẩm. Hãy cùng Bao bì Quốc Bảo tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.
Ngoài chất lượng và công dụng, bao bì mỹ phẩm cũng là yếu tố thu hút khách hàng. Nếu thiết kế bao bì có đủ thông tin mà họ tìm kiếm, khả năng cao khách sẽ mua sản phẩm. Hãy cùng Bao bì Quốc Bảo tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.
Bao bì mỹ phẩm là gì?
Bao bì mỹ phẩm là phần vỏ bên ngoài, dùng để chứa đựng, bao bọc sản phẩm bên trong. Nhờ thế, bao bì giúp bảo vệ chất lượng sản phẩm trong quá trình vận chuyển và tiêu thụ. Nhiều doanh nghiệp đã tận dụng bao bì để tạo uy tín và tạo thương hiệu mỹ phẩm.
Đầu tư vào bao bì là việc làm cần thiết với người kinh doanh mỹ phẩm. Bởi trong lĩnh vực làm đẹp, yêu cầu về thẩm mỹ là cực kỳ cao. Ngoài ra, ngành có sự cạnh tranh khốc liệt với vô vàn đối thủ. Vì thế, chú trọng thiết kế bao bì sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.
Bao bì mỹ phẩm có thực sự quan trọng hay không?
Không chỉ là chiếc hộp đóng gói, bao bì mỹ phẩm đóng vai trò quan trọng trong giới thiệu và quảng bá sản phẩm. Thông thường, những mẫu vỏ hộp mới lạ, bắt mắt sẽ tạo ấn tượng mạnh với khách hàng. Bao bì giống như một công cụ hữu ích để thu hút và lôi kéo khách hàng.
Thiết kế bao bì góp phần thể hiện đẳng cấp của thương hiệu. Dựa vào bao bì, khách hàng có thể phân biệt hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng tới uy tín của thương hiệu. Bao bì mỹ phẩm còn thể hiện tính độc quyền của doanh nghiệp và đặc trưng riêng của từng dòng mỹ phẩm.
Đối với người tiêu dùng, bao bì cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm. Khách hàng dễ dàng nhận biết thương hiệu để mua đúng sản phẩm.
Xem thêm: THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM VÀ NHỮNG YẾU TỐ CẦN CÓ TRONG THIẾT KẾ
4 yếu tố cần quan tâm khi thiết kế bao bì mỹ phẩm
Phong cách thiết kế bao bì
Trước khi thiết kế, bạn phải nắm vững đặc trưng của thương hiệu và của sản phẩm. Dựa vào đó, bạn mới tìm một phong cách phù hợp để thể hiện rõ ràng những đặc tính ấy trên bao bì. Bạn có thể chọn phong cách tối giản, trừu tượng, vintage hoặc nữ tính,... hoặc kết hợp chúng với nhau.
Khi xác định được phong cách, bạn sẽ biết cần những chi tiết như thế nào cho bao bì mỹ phẩm. Nếu sản phẩm của bạn là dòng orgarnic, hãy dùng những chi tiết mang yếu tố thiên nhiên, lành tính để thể hiện trên bao bì.
Màu sắc bao bì
Về màu sắc, bạn nên lựa chọn những gam màu đáp ứng 3 tiêu chí sau:
- Phù hợp với đặc trưng thương hiệu;
- Thu hút chú ý của khách hàng;
- Nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh.
Với khách hàng cao cấp, họ thường có thu nhập cao và ổn định, đam mê và hiểu biết về mỹ phẩm. Những tông màu xanh đậm, đỏ đô, vàng đất, đenx… sẽ tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp cho người dùng.
Với khách hàng sinh viên và các bạn nữ trẻ tuổi, họ thường ấn tượng với các thiết kế bao bì sáng tạo, phá cách. Màu hồng, xanh sáng, trắng, các màu pastel nên được ưu tiên.
Với đối tượng trẻ em, mỹ phẩm chủ yếu là sữa tắm, dầu gội, kem dưỡng ẩm,… Thiết kế bao bì cho nhóm này nên có hình ảnh dễ thương, màu sắc tươi sáng như đỏ, vàng, hồng,… và sự chênh lệch màu khác nhau.
Xem thêm: CÁC LOẠI BAO BÌ GIẤY THỰC PHẨM ĐƯỢC DÙNG NHIỀU NHẤT HIỆN NAY
Hoạ tiết bao bì
Mỗi họa tiết trang trí trên bao bì mỹ phẩm đều mang những ý nghĩa riêng. Họa tiết góp phần định hướng khách hàng chính xác hơn.
Đối với phân khúc cao, họa tiết cần sang trọng, tinh tế. Khách hàng cao cấp không chỉ mua mỹ phẩm để sử dụng mà còn thể hiện bản thân hoặc mua để sưu tầm. Đối với phân khúc tầm trung, khách hàng sẽ bị hấp dẫn bởi các họa tiết năng động, nổi bật. Với đối tượng khách hàng trẻ em, họa tiết dễ thương hoặc các hình vẽ hoạt hình đáng yêu nên được ưu tiên.
Kiểu dáng bao bì
Kiểu dáng bao bì cũng phần nào quyết định giá trị mỹ phẩm. Mỗi độ tuổi sẽ có ấn tượng và lựa chọn khác nhau.
Bao bì với hình thức chỉn chu trong từng chi tiết sẽ dễ chinh phục khách hàng khó tính nhưng chịu chi. Bao bì phá cách, góc cạnh kết hợp với thiết kế hộp độc lạ sẽ tạo ấn tượng với khách hàng trẻ tuổi, năng động.
Bao bì Quốc Bảo thấy rằng, muốn sản phẩm được người tiêu dùng đón nhận, doanh nghiệp nhất định phải chăm chút mẫu mã bên ngoài. Đầu tư thiết kế bao bì mỹ phẩm sẽ tạo dấu ấn trong lòng khách hàng. Nhờ đó, thương hiệu sẽ được quan tâm và biết đến nhiều hơn.